Dùng thuốc Ketosteril 600mg có tác dụng phụ gì không

 

Bệnh suy thận là căn bệnh nguy hiểm dễ gây nguy hiểm đến tính mạng. Thận là cơ quan lọc của cơ thể, nếu thận bị suy yếu chức năng các độc tố trong cơ thể sẽ không được đào thải ra ngoài tích tụ lại và phá hủy các cơ quan nội tạng bên trong.



Nhiều bệnh nhân suy thận mạn hoặc có bệnh liên quan thận được bác sĩ chỉ định dùng thuốc ketosteril hỗ trợ. Tuy nhiên họ không biết liệu thuốc ketosteril này có gây ra tác dụng phụ gì không và dùng lâu dài liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Maizo shop xin được giải thích về tác dụng phụ của ketosteril 600mg

Thuốc ketosteril được gọi là đạm thận với thành phần gồm nhiều loại axitamin thiết yếu cho cơ thể được bác sĩ chỉ định dùng cho những bệnh nhân suy thận hoặc những căn bệnh liên quan thận

Thuốc đạm thận Ketosteril được sử dụng trong các trường hợp suy dinh dưỡng, phòng ngừa và điều trị các rối loạn chuyển hoá protein trong cơ thể bị suy thận mạn và các trường hợp thiếu đạm do ăn uống

Thuốc được cơ thể dung nạp rất tốt trong thực tế sử dụng. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp người sử dụng bị tăng canxi huyết.

Hiện các tác dụng phụ vẫn chưa được ghi nhận đầy đủ vì vậy cần theo dõi sức khỏe người sử dụng. Hãy đưa ngay người bệnh đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời nếu phát hiện bất kỳ một triệu chứng bất thường nào trong quá trình sử dụng.

Ảnh hưởng của thuốc Ketosteril đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú?

Hiện vẫn chưa có thử nghiệm lâm sàng nào chứng minh được các nguy cơ hay lợi ích mà ketosteril đem lại cho đối tượng là phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ khi sử dụng cho đối tượng này. Chỉ sử dụng khi không còn biện pháp thay thế an toàn hơn.

Thuốc Ketosteril có thể tương tác với những thuốc nào?

Thuốc Ketosteril® có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc khác mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, bạn không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Thuốc Ketosteril 600mg có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Chú ý vì đây là thuốc dùng theo chỉ định bác sĩ nên người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều chỉnh liều dùng, không tăng liều hoặc bỏ liều. Trong trường hợp uống quá liều gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Trường hợp bạn quên liều thuốc ketosteril

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tóm lại ketosteril thuộc loại thuốc bổ sung đạm cho cơ thể khá lành tính. Tuy nhiên mọi việc lạm dụng hoặc dùng sai chỉ định rất có thể sẽ gây ra những tác dụng ngoài kiểm soát. 

Xem thêm

Protein trong máu có liên quan đến đột quỵ

Sử dụng insulin như thế nào cho an toàn

Nguy cơ tiểu đường từ việc ăn trứng sai cách

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bác sỹ cảnh báo những biến chứng từ bệnh cúm mùa

Phát hiện mới về bệnh tiểu đường tuýp 2

Người bệnh tiểu đường sụt cân nhanh có sao không?